Other Languages

Cách Dịch File ghi Âm thanh sang Văn bản Đơn giản

Table of Contents

Có nhiều cách dịch file âm thanh sang văn bản dễ dàng mà không tốn bất cứ chi phí nào. Tuy nhiên, những phương pháp này sẽ khó đảm bảo được chất lượng của bản dịch.

Cùng Thao & Co. tìm hiểu về cách dùng Google dịch file ghi âm cũng như các tips khi thực hiện loại hình dịch thuật này.

Cách dùng Google dịch file âm thanh miễn phí

Một trong những phương thức dịch file âm thanh phổ biến chính là dùng Google dịch. Đây là một công cụ miễn phí giúp dịch file âm thanh sang văn bản một cách nhanh chóng. 

Hơn thế nữa, Google còn hỗ trợ dịch file ghi âm dưới dạng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Sau đây là cách thức cụ thể giúp quý vị nhận về những bản dịch từ Google một cách nhanh chóng:

Bước 1: Truy cập vào Google dịch

Quý vị có thể dễ dàng truy cập vào Google dịch trực tiếp thông qua đường link https://translate.google.com/. Ngoài ra, công cụ này còn có thể cài đặt dưới dạng ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng.

Bước 2: Chọn ngôn ngữ cần dịch

Google dịch hiện đang hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ khác nhau, do đó quý vị có thể dễ dàng chọn ngôn ngữ phù hợp. Ở bước này, người thao tác cần chọn cả hai phía ngôn ngữ nguồnngôn ngữ đích.

Bước 3: Dịch nội dung từ file âm thanh

Hiện tại, Google dịch chưa hỗ trợ tính năng tải trực tiếp file âm thanh lên để dịch thuật. Thay vào đó, quý vị có thể ấn vào biểu tượng micro và bật file âm thanh để thực hiện ghi âm trực tiếp.

Bước 4: Sao chép và hiệu chỉnh văn bản

Sau khi nhận văn bản trả về, quý vị có thể sao chép và lưu trữ theo cách của mình. Bên cạnh đó, cần rà soát và chỉnh sửa lại các thông tin để đảm bảo tính chính xác.

Quý vị cần dịch thuật tài liệu chính xác, chuẩn chỉnh? Dịch vụ Dịch thuật + Hiệu đính của chúng tôi đảm bảo đem lại sự hài lòng cho quý vị.

Các công cụ dịch file ghi âm thành văn bản online

Translate Audio File to Text - Thao & Co.

Hiện nay, không quá khó để tìm kiếm các công cụ dịch file ghi âm thành văn bản online. Sau đây là một vài gợi ý về phần mềm hỗ trợ dịch thuật âm thanh:

Otter.Ai: Sau khi dịch thuật file âm thanh với phần mềm này, quý vị có thể chỉnh sửa các thông tin trước khi xuất file. Ngoài việc sử dụng gói trả phí của Otter.Ai, quý vị sẽ được hỗ trợ 30 phút dịch thuật miễn phí mỗi tháng

Rev: Ngoài dịch thuật đơn thuần cho file ghi âm, Rev còn hỗ trợ các dịch vụ như chèn mốc thời gian. Tuy nhiên, thời gian thực hiện khá dài và bản dịch sẽ được gửi trực tiếp vào email của quý vị

Trint: Hỗ trợ dịch thuật file âm thanh cho hơn 185 ngôn ngữ khác nhau. Quý vị có thể thực hiện các chỉnh sửa cũng như thêm nhận xét trực tiếp trong bản dịch nhận được trước khi xuất file.

Tìm hiểu thêm về ưu và nhược điểm của Các phần mềm dịch bằng giọng nói online để đa dạng sự lựa chọn của quý vị!

Lưu ý: Đa số các phần mềm này đều tính phí và vẫn cần hiệu chỉnh sau khi trả bản ghi. Để tiết kiệm thời gian và công sức, quý vị có thể tìm các Transcriptionist chuyên nghiệp đem lại thành phẩm hoàn chỉnh nhất.

5 Tips giúp đảm bảo bản dịch file ghi âm chuẩn xác

Hiện nay, việc dịch file âm thanh thông qua sự hỗ trợ của Google được nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi. Tuy nhiên, quý vị vẫn cần nắm một vài tips giúp đảm bảo chất lượng của bản dịch nhận về.

Tip #1: Sử dụng thiết bị ghi âm chất lượng

Để Google có thể hiểu và dịch một cách rõ ràng và đầy đủ, thì âm thanh cần được đảm bảo. Các thiết bị ghi âm chất lượng sẽ giúp mang lại âm thanh rõ nét, không bị nhiễu hay ít ảnh hưởng bởi tạp âm.

Tip #2: Xử lý file âm thanh trước khi dịch

Ngoài ra, để tăng chất lượng file, quý vị có thể xử lý trước bằng các ứng dụng và chương trình hỗ trợ.

Tip #3: Kiểm tra lại các thuật ngữ và thông tin

Thông thường, các thuật ngữ sẽ khó để dịch chính xác nhờ vào Google, vì vậy quý vị cần kiểm tra thật kỹ. Bên cạnh đó, các thông tin cũng cần được rà soát lại sau khi dịch để đảm bảo chất lượng.

Nếu quý vị cần chép lời chính xác và chuyên nghiệp file âm thanh, tham khảo ngay Dịch vụ Chép lời Audio của Thao & Co.!

Tip #4: Hiểu rõ các rủi ro về bảo mật

Google dịch là một nền tảng công khai và miễn phí, do đó không thể tránh khỏi các rủi ro về bảo mật. Nếu tài liệu yêu cầu cao về vấn đề riêng tư, thì quý vị nên suy xét lại việc sử dụng công cụ này.

Tip #5: Cân nhắc tìm đến chuyên gia chép lời

Một phương pháp đảm bảo tính an toàn và chính xác cho bản dịch file âm thanh chính là hợp tác với các chuyên gia. Quý vị nên cẩn trọng khi tìm kiếm dịch vụ để có thể nhận về những bản dịch như mong muốn.

Dịch vụ Chép lời và Dịch file âm thanh chuyên nghiệp

Hiện nay, việc tìm kiếm và hợp tác với các dịch giả chuyên nghiệp không còn quá khó khăn. Quý vị có thể tìm kiếm các dịch vụ Chép lời và Dịch file âm thanh chuyên nghiệp thông qua các nền tảng trực tuyến. 

Translation Services - Thao & Co.

Nếu quý vị đang có các nhu cầu tìm kiếm hai dịch vụ này thì có thể liên hệ ngay với Thao & Co. Công ty chúng tôi quy tụ những chuyên gia bản địa với vốn kiến thức chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Khi hợp tác với chúng tôi, quý vị có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của các nội dung được trả về:

  1. ● Đảm bảo tính chính xác về nội dung của các bản chép lời và bản dịch.
  2. ● Dịch vụ được thực hiện bởi những chuyên gia bản xứ giàu kinh nghiệm.
  3. ● Mức giá cạnh tranh và minh bạch, không có chi phí phát sinh nào sau khi hoàn thành.
  4. ● Dễ dàng theo dõi tiến độ thông qua nền tảng độc quyền mà công ty cung cấp.
  5. ● Cam kết an toàn về bảo mật thông tin với thỏa thuận NDA.
  6. ● Hỗ trợ đa dạng những yêu cầu về dịch vụ bổ sung.

Để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất về các dịch vụ Chép lời và dịch file âm thanh tại Thao & Co., mời quý vị bấm vào Nhận báo giá.

Nguồn: Thao & Company
Dịch vụ Dịch thuật và Bản địa hóa Chuyên nghiệp tại Việt Nam
Giải pháp Ngôn ngữ Chất lượng Đáp ứng Mọi Tiêu chuẩn
Liên hệ
Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ quý vị!
Chuyên ngành
Healthcare
Chúng tôi cung cấp bản dịch chính xác các loại tài liệu như hướng dẫn lâm sàng, bệnh án, bài báo nghiên cứu, nhãn sản phẩm, và phiếu khảo sát.
Advertising + Marketing
Mang thông điệp ra thế giới vượt mọi rào cản ngôn ngữ với dịch vụ dịch thuật tài liệu truyền tải thông tin, hướng dẫn và nội dung quảng cáo đơn giản.
Banking + Finance
Khi khách hàng tiếp cận thị trường mới, chúng tôi chuyên hỗ trợ dịch tài liệu kinh doanh, email, đơn xin việc, CV, tài liệu pháp lý và toàn bộ nền tảng ngân hàng/giao dịch và app.
Legal
Sở hữu bản dịch nhanh chóng, chính xác cho tài liệu pháp lý, hợp đồng, ghi chú, email và các loại văn kiện khác.
Real Estate + Construction
Chúng tôi có đội ngũ biên dịch chuyên về kiến trúc, xây dựng, bất động sản và kỹ thuật xây dựng dân dụng luôn sẵn sàng dịch thuật tài liệu chuyên ngành liên quan.
Retail + E-commerce
Nếu quý vị dự định tiếp cận thị trường quốc tế, đến với Thao & Co. để có ngay bản dịch tài liệu kinh doanh, thông báo công ty và biên bản cuộc họp, sẵn sàng hợp tác quốc tế.
Travel + Tourism
Chúng tôi mang đến bản dịch tổng hợp nội dung truyền thông nội bộ hoặc tài liệu hướng tới khách hàng, phục vụ các khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn du lịch và hơn thế nữa.
Entertainment
Với nhiều năm kinh nghiệm dịch phim, kịch và quảng cáo, chúng tôi luôn cân nhắc kỹ khi lựa chọn từ ngữ và ý nghĩa phù hợp nhất với mỗi dự án.
Automotive + Aerospace
Tìm đến chuyên gia ngôn ngữ vững chuyên môn để dịch thuật và Việt hóa hướng dẫn sử dụng, bản vẽ CAD, cẩm nang sửa chữa và hợp đồng kinh doanh.
Manufacturing
Sở hữu bản dịch thuật ngữ chuyên ngành cho tài liệu hướng dẫn, an toàn lao động, quản lý chất lượng và tuân thủ quy định.
Game
Chúng tôi dịch và Việt hoá luật chơi, hướng dẫn, cốt truyện, hội thoại và các chi tiết về đồ hoạ và kỹ thuật, chắp cánh đưa game sang thị trường mới.
Education
Dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa chuyên nghiệp nội dung ngành giáo dục dành cho bảng điểm, bằng cấp, chứng chỉ, website, app và các loại tài liệu khác.
Technology
Dịch vụ bản địa hóa chuyên nghiệp đưa tài liệu kỹ thuật, website, app, software và các sản phẩm kỹ thuật số vươn tầm quốc tế.
Quý vị đã sẵn sàng cho bước tiếp theo? Hãy cho chúng tôi biết về dự án của quý vị.

Nhận báo giá