Có visa Mỹ nhưng không đi: Điều gì sẽ xảy ra và cách kiểm tra thời hạn 

Table of Contents

Visa Mỹ là một trong những loại thị thực có giá trị và được săn đón nhiều nhất trên thế giới. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu quý vị có visa Mỹ nhưng không đi? Liệu điều này có ảnh hưởng gì xấu đến cơ hội xin visa lần sau hay có hệ lụy nào khác?

Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến:

  1. ● Sở hữu visa Mỹ nhưng chưa từng sử dụng.
  2. ● Cách kiểm tra thời hạn visa Mỹ.
  3. ● Những quy định về việc gia hạn khi visa đã hết hạn.

Có visa Mỹ nhưng không đi thì sẽ như thế nào?

Sở hữu visa Mỹ mà không sử dụng thường sẽ không gây ra vấn đề gì lớn. Tuy nhiên quý vị cần lưu ý một số điều sau.

Đầu tiên, visa Mỹ có thời hạn sử dụng nhất định, thường là 1 đến 10 năm tùy theo loại visa. Nếu quý vị không nhập cảnh vào Mỹ trong thời gian này, visa sẽ tự động hết hạn.

Tìm hiểu ngay các loại visa Mỹ để xác định thời hạn thị thực quý vị đang sở hữu.

Ngoài ra, việc lần sau muốn xin visa Mỹ có thể gặp khó khăn hơn. Vì lãnh sự quán Mỹ sẽ đặt nghi vấn về mục đích và lý do không sử dụng visa đã cấp.

Tuy nhiên, nếu quý vị chứng minh được lý do thuyết phục thì việc có visa Mỹ nhưng không đi sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến hồ sơ trong tương lai.

What happens if I don't use my us visa - Thao & Co.

Các thắc mắc thường gặp khác

Không sử dụng visa Mỹ có được hoàn phí không?

Không, đây là lệ phí không hoàn trả cho dù bị từ chối nhập cảnh hoặc không sử dụng visa.

Có visa Mỹ nhưng không được phép nhập cảnh là tại sao?

Dù được cấp visa nhưng quý vị vẫn có thể bị từ chối nhập cảnh tại cửa khẩu nếu cơ quan biên phòng của Mỹ phát hiện các trường hợp sau:

  1. ● Không xuất trình giấy tờ hợp lệ khi được yêu cầu.
  2. ● Khuôn mặt không giống với ảnh hộ chiếu.
  3. ● Mắc bệnh truyền nhiễm hay sức khỏe tinh thần không ổn định.
  4. ● Mang theo đồ dùng thuộc danh mục cấm.
  5. ● Đã bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ ít nhất một lần.

Bao lâu thì được gia hạn trước khi visa Mỹ hết hạn?

Bất kỳ lúc nào nếu visa hiện tại chưa hết hạn và trong vòng 48 tháng sau khi visa đã hết hiệu lực.

Cách kiểm tra thời hạn visa Mỹ còn hiệu lực không

Để kiểm tra thời hạn visa Mỹ cần thực hiện một số bước đơn giản.

Trước tiên, hãy kiểm tra lại visa trong hộ chiếu của quý vị. Thời hạn visa thường được in rõ ràng ngay trên đó.

Nếu không có thông tin cụ thể, quý vị có thể truy cập vào trang web của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) hoặc liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ gần nhất để nhận được hỗ trợ.

What happens if I don't use my us visa - Thao & Co.
Trang web của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP)

Việc nắm rõ thời hạn visa là rất quan trọng để đảm bảo quý vị có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình một cách chính xác. Nếu visa Mỹ sắp hết hạn mà quý vị vẫn chưa đi, hãy cân nhắc việc gia hạn sớm để tránh mất cơ hội nhập cảnh vào Mỹ.

Tham khảo ngay chi tiết thủ tục gia hạn visa du lịch Hoa Kỳ.

Visa Mỹ hết hạn mà chưa đi có gia hạn được không?

Trong trường hợp visa Mỹ của quý vị hết hạn mà chưa sử dụng quý vị hoàn toàn có thể xin gia hạn. Tuy nhiên, quy trình gia hạn visa sẽ phụ thuộc vào loại visa đang sở hữu và thời gian visa đã hết hạn.

Thông thường, nếu visa còn hiệu lực hoặc chỉ mới hết hạn trong vòng 48 tháng, quý vị có thể nộp đơn gia hạn mà không cần phỏng vấn. Tuy nhiên, quý vị có thể sẽ phải tham gia phỏng vấn lại nếu:

  1. ● Thời gian hết hạn lâu hơn 48 tháng
  2. ● Thay đổi thông tin cá nhân
  3. ● Thay đổi về mục đích sử dụng visa

Việc gia hạn visa thực chất là xin lại visa Mỹ. Quý vị nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và lý do thuyết mục về việc không sử dụng visa Mỹ trước đó để tăng cơ hội được chấp thuận.

Thao & Co. là công ty dịch thuật chuyên nghiệp với đội ngũ dịch giả và chuyên gia kinh nghiệm xử lý hồ sơ visa. Chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng bản dịch hồ sơ xin visa Mỹ chuẩn xác và đầy đủ giá trị pháp lý.

Ở lại Mỹ sau khi hết hạn visa thì có sao không?

Việc ở lại Mỹ quá hạn visa có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Trước tiên, quý vị có thể bị xem như là người cư trú bất hợp pháp, điều này có thể dẫn đến việc bị trục xuất khỏi Mỹ.

Hơn nữa, việc vi phạm này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hồ sơ của quý vị khi xin visa trong tương lai, không chỉ với Mỹ mà còn với nhiều quốc gia khác.

Thậm chí, quý vị có thể bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong một khoảng thời gian dài, thường là 3 đến 10 năm, tùy thuộc vào mức độ vi phạm. Điều này sẽ gây khó khăn lớn nếu quý vị có kế hoạch quay lại Mỹ trong tương lai.

Kết luận

Việc có visa Mỹ nhưng không sử dụng sẽ không ảnh hưởng lớn nếu quý vị có lý do chính đáng và không vi phạm các quy định về thị thực. Hãy luôn kiểm tra và nắm rõ thời hạn visa của mình để có kế hoạch sử dụng phù hợp.

Nếu visa sắp hết hạn hoặc đã hết hạn nên nhanh chóng tìm hiểu về quy trình gia hạn để tránh mất cơ hội nhập cảnh vào Mỹ. Việc tuân thủ các quy định về visa không chỉ giúp giữ được hồ sơ tốt mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho những chuyến đi trong tương lai.

Quý vị đang tìm kiếm dịch vụ Dịch thuật Công chứng, Chứng thực giấy tờ chuyên nghiệp cho hồ sơ xin visa đi Mỹ? Thao & Co. là một sự lựa chọn đáng tin cậy.

Nguồn: Thao & Company
Dịch vụ Dịch thuật và Bản địa hóa Chuyên nghiệp tại Việt Nam
Giải pháp Ngôn ngữ Chất lượng Đáp ứng Mọi Tiêu chuẩn
Liên hệ
Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ quý vị!
Chuyên ngành
Healthcare
Chúng tôi cung cấp bản dịch chính xác các loại tài liệu như hướng dẫn lâm sàng, bệnh án, bài báo nghiên cứu, nhãn sản phẩm, và phiếu khảo sát.
Advertising + Marketing
Mang thông điệp ra thế giới vượt mọi rào cản ngôn ngữ với dịch vụ dịch thuật tài liệu truyền tải thông tin, hướng dẫn và nội dung quảng cáo đơn giản.
Banking + Finance
Khi khách hàng tiếp cận thị trường mới, chúng tôi chuyên hỗ trợ dịch tài liệu kinh doanh, email, đơn xin việc, CV, tài liệu pháp lý và toàn bộ nền tảng ngân hàng/giao dịch và app.
Legal
Sở hữu bản dịch nhanh chóng, chính xác cho tài liệu pháp lý, hợp đồng, ghi chú, email và các loại văn kiện khác.
Real Estate + Construction
Chúng tôi có đội ngũ biên dịch chuyên về kiến trúc, xây dựng, bất động sản và kỹ thuật xây dựng dân dụng luôn sẵn sàng dịch thuật tài liệu chuyên ngành liên quan.
Retail + E-commerce
Nếu quý vị dự định tiếp cận thị trường quốc tế, đến với Thao & Co. để có ngay bản dịch tài liệu kinh doanh, thông báo công ty và biên bản cuộc họp, sẵn sàng hợp tác quốc tế.
Travel + Tourism
Chúng tôi mang đến bản dịch tổng hợp nội dung truyền thông nội bộ hoặc tài liệu hướng tới khách hàng, phục vụ các khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn du lịch và hơn thế nữa.
Entertainment
Với nhiều năm kinh nghiệm dịch phim, kịch và quảng cáo, chúng tôi luôn cân nhắc kỹ khi lựa chọn từ ngữ và ý nghĩa phù hợp nhất với mỗi dự án.
Automotive + Aerospace
Tìm đến chuyên gia ngôn ngữ vững chuyên môn để dịch thuật và Việt hóa hướng dẫn sử dụng, bản vẽ CAD, cẩm nang sửa chữa và hợp đồng kinh doanh.
Manufacturing
Sở hữu bản dịch thuật ngữ chuyên ngành cho tài liệu hướng dẫn, an toàn lao động, quản lý chất lượng và tuân thủ quy định.
Game
Chúng tôi dịch và Việt hoá luật chơi, hướng dẫn, cốt truyện, hội thoại và các chi tiết về đồ hoạ và kỹ thuật, chắp cánh đưa game sang thị trường mới.
Education
Dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa chuyên nghiệp nội dung ngành giáo dục dành cho bảng điểm, bằng cấp, chứng chỉ, website, app và các loại tài liệu khác.
Technology
Dịch vụ bản địa hóa chuyên nghiệp đưa tài liệu kỹ thuật, website, app, software và các sản phẩm kỹ thuật số vươn tầm quốc tế.
Quý vị đã sẵn sàng cho bước tiếp theo? Hãy cho chúng tôi biết về dự án của quý vị.

Nhận báo giá