Other Languages

Gợi ý 5+ App dịch tiếng Thái Lan bằng hình ảnh miễn phí

Table of Contents

Nhu cầu học tiếng Thái cũng như du lịch đến đất nước chùa vàng ngày một tăng lên. Nhằm hỗ trợ xóa bỏ phần nào rào cản ngôn ngữ, rất nhiều ứng dụng dịch tiếng Thái Lan bằng hình ảnh đã ra đời giúp người dùng tiết kiệm thời gian gõ văn bản. 

Cách dùng Google dịch tiếng Thái Lan bằng hình ảnh online

Khi tìm kiếm công cụ dịch tiếng Thái Lan sang tiếng Việt bằng hình ảnh, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Google Dịch. Ứng dụng này đã được phát triển trên cả điện thoại và máy tính với giao diện đơn giản, thân thiện người dùng.

Sau đây là hướng dẫn sử dụng chi tiết trên từng thiết bị.

Trên điện thoại

  1. Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Google Dịch về máy điện thoại.
  2. Bước 2: Lựa chọn tiếng Thái Lan và ngôn ngữ đích.
  3. Bước 3: Ấn vào biểu tượng Camera để cấp quyền truy cập.
  4. Bước 4: Di chuyển camera đến nội dung cần dịch rồi nhấp biểu tượng camera. Lúc này, quý vị sẽ có các tùy chọn:
    • ◦ “Nhập” để dịch ảnh được tải lên từ album điện thoại.
    • ◦ “Dịch tức thì” để quét và dịch hình ảnh bất kỳ. 
  5. Bước 5: Nhận bản dịch và tải về nếu cần.

Trên máy tính

  1. Bước 1: Truy cập vào trang web của Google Dịch.
  2. Bước 2: Lựa chọn tiếng Thái và ngôn ngữ đích.
  3. Bước 3: Nhấn chọn mục Hình ảnh.
  4. Bước 4: Tải ảnh cần dịch có sẵn trong máy tính hoặc dán link hình ảnh và đợi kết quả.
  5. Bước 5: Nhận bản dịch và tham khảo các bản dịch đề xuất khác.
Thai Image Translation - Thao & Co.

Top 5 App dịch tiếng Thái Lan sang tiếng Việt bằng hình ảnh

Bên cạnh Google Dịch, quý vị có thể tham khảo thêm danh sách 5 ứng dụng dịch tiếng Thái Lan bằng hình ảnh có độ chính xác cao.

iTranslate – Cung cấp bản dịch chất lượng

Trong danh sách những ứng dụng hàng đầu về dịch thuật và từ điển không thể nào vắng mặt iTranslate. Công cụ này hỗ trợ người dùng nhanh chóng dịch hình ảnh sang văn bản, tham gia trò chuyện đàm thoại bằng tiếng Thái cũng như hơn 100 ngôn ngữ khác.

iTranslate được đánh giá cao về tốc độ cũng như tính chính xác của bản dịch. Sau khi chuyển ngữ, người dùng có thể lưu và tạo bộ sưu tập các cụm từ. Bên cạnh đó, ứng dụng hỗ trợ dịch ngoại tuyến giúp quý vị có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. 

Microsoft Translate – Ứng dụng toàn năng và tiện lợi

Đây là một ứng dụng dịch thuật đa năng đến từ Microsoft – công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Microsoft Translate không những có thể dịch cặp ngôn ngữ Thái – Việt mà còn hỗ trợ hơn 100 thứ tiếng khác nhau

Với công cụ này, người dùng có thể dịch văn bản, lời nói, hình ảnh và trang web một cách tốc độ theo thời gian thực với độ chính xác cao, phù hợp với ngữ cảnh.

Ngoài tính năng dịch hình ảnh, quý vị cũng có thể sử dụng tính năng trò chuyện đa ngôn ngữ để để dịch cuộc hội thoại nhóm với những người dùng sử dụng các ngôn ngữ khác. 

Naver Papago – Công cụ mạnh mẽ cho các ngôn ngữ châu Á

Đây là một phần mềm được phát triển bởi tập đoàn công nghệ lớn từ Hàn Quốc. Papago không những hỗ trợ dịch chữ Thái Lan bằng hình ảnh mà còn được đánh giá cao đối với các ngôn ngữ châu Á khác. Người dùng chỉ cần nhập hoặc quét hình ảnh là ứng dụng sẽ tự động xuất ra thông tin dưới ngôn ngữ đích. 

Ngoài ra, công cụ còn hỗ trợ dịch giọng nói, giúp quý vị tiết kiệm thời gian gõ văn bản. Với những tính năng này, quý vị có thể nhanh chóng đọc hiểu văn bản, biển báo, hình ảnh,… trong quá trình học tập, nghiên cứu hay du lịch Thái Lan.

5 Thai Image Translation Apps - Thao & Co.

U-Dictionary – Phần mềm hữu ích cho việc học ngôn ngữ

Đây là công cụ từ điển kết hợp hỗ trợ dịch thuật, giao tiếp đa ngôn ngữ với số lượng lên đến 108 thứ tiếng khác nhau. Quý vị có thể nhanh chóng dịch văn bản, hình ảnh, trang web hoặc qua giọng nói một cách hiệu quả và chính xác. Ngoài ra, U-Dictionary còn hỗ trợ kiểm tra ngữ pháp nhằm giúp người dùng nâng cao kỹ năng sử dụng ngôn ngữ. 

Lingvanex – Ứng dụng có công nghệ hiện đại hàng đầu

Lingvanex là giải pháp dịch thuật cho phép quý vị tiếp cận với đa dạng ngôn ngữ, trong đó có cặp tiếng Thái – Việt và ngược lại. Người dùng có thể sử dụng Lingvanex phục vụ cho mục đích dịch văn bản, hình ảnh, giọng nói, trang web, tệp tin. 

Lingvanex sử dụng công nghệ dịch thuật tiên tiến Cloud Translation API nhằm đưa ra bản dịch nhanh chóng, chính xác, đáng tin cậy. Lingvanex hoàn toàn có thể dễ dàng tích hợp vào các nền tảng và ứng dụng như: Android, iOS, Windows, Facebook, Chrome, Telegram,…

Hạn chế của app dịch chữ Thái Lan qua hình ảnh miễn phí

Những app dịch hình ảnh tiếng Thái Lan có điểm mạnh ở sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các công cụ này hoàn toàn không thể thay thế dịch giả chuyên nghiệp bởi nhiều mặt hạn chế:

  1. Khả năng nhận diện hình ảnh, văn bản trong hình ảnh còn thiếu chính xác, đặc biệt đối với những hình ảnh mờ, chữ khó đọc, chữ viết tay.
  2. Độ chính xác bản dịch chưa cao, chỉ dừng lại ở mục đích tham khảo tổng quát.
  3. Bản dịch còn thô, cần được trau chuốt lại để trở nên mượt mà, dễ đọc hơn.
  4. • Tính ngữ cảnh, yếu tố văn hóa, địa phương chưa được truyền tải đầy đủ và chủ yếu chỉ dịch sát nghĩa đen

Trường hợp nên tìm dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp

Việc sử dụng các công cụ dịch hình ảnh tự động chỉ thường được áp dụng để dịch nhanh phục vụ cho mục đích tham khảo tài liệu, du lịch, giao tiếp thông thường.

Đối với những tài liệu có tính đặc thù cao sẽ cần đến sự hỗ trợ của những dịch giả chuyên nghiệp, cụ thể: 

  1. • Giấy tờ, tài liệu phục vụ cho các thủ tục hành chính
  2. • Tài liệu có yêu cầu nghiêm ngặt về độ chuẩn chỉnh cả trong nội dung và hình thức.
  3. • Tài liệu có tính đặc thù với độ phức tạp cao: Y tế, pháp luật, kỹ thuật,…
  4. • Tài liệu mang tính sáng tạo: quảng cáo, kịch bản, mô tả sản phẩm

Để sở hữu những bản dịch chất lượng, quý vị hãy liên hệ đến công ty dịch thuật Thao & Co. Chúng tôi với phong cách làm việc chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao hứa hẹn mang đến những bản dịch chuẩn chỉnh. 

Translation Services - Thao & Co.

Các dịch giả tại Thao & Co. tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành ngoại ngữ từ các trường đại học danh tiếng, sở hữu chứng chỉ tiếng Thái đạt chuẩn.

Bên cạnh kỹ năng ngôn ngữ, dịch giả của chúng tôi còn trang bị kiến thức chuyên ngành nhằm đảm bảo khả năng dịch thuật tài liệu phức tạp. 

Bên cạnh đó, Thao & Co. cũng đưa ra nhiều chính sách giúp đảm bảo quyền lợi khách hàng như:

  1. • Báo giá hợp lý, minh bạch và không phát sinh
  2. • Bảo mật thông tin thông qua thỏa thuận NDA
  3. • Gửi miễn phí giấy chứng thực bản dịch
  4. • Thiết lập dashboard làm việc riêng cho từng dự án

Để nhận tư vấn chi tiết về dịch vụ dịch thuật tiếng Thái, mời quý vị để lại thông tin ở trang Nhận Báo Giá!

Nguồn: Thao & Company
Dịch vụ Dịch thuật và Bản địa hóa Chuyên nghiệp tại Việt Nam
Giải pháp Ngôn ngữ Chất lượng Đáp ứng Mọi Tiêu chuẩn
Liên hệ
Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ quý vị!
Chuyên ngành
Healthcare
Chúng tôi cung cấp bản dịch chính xác các loại tài liệu như hướng dẫn lâm sàng, bệnh án, bài báo nghiên cứu, nhãn sản phẩm, và phiếu khảo sát.
Advertising + Marketing
Mang thông điệp ra thế giới vượt mọi rào cản ngôn ngữ với dịch vụ dịch thuật tài liệu truyền tải thông tin, hướng dẫn và nội dung quảng cáo đơn giản.
Banking + Finance
Khi khách hàng tiếp cận thị trường mới, chúng tôi chuyên hỗ trợ dịch tài liệu kinh doanh, email, đơn xin việc, CV, tài liệu pháp lý và toàn bộ nền tảng ngân hàng/giao dịch và app.
Legal
Sở hữu bản dịch nhanh chóng, chính xác cho tài liệu pháp lý, hợp đồng, ghi chú, email và các loại văn kiện khác.
Real Estate + Construction
Chúng tôi có đội ngũ biên dịch chuyên về kiến trúc, xây dựng, bất động sản và kỹ thuật xây dựng dân dụng luôn sẵn sàng dịch thuật tài liệu chuyên ngành liên quan.
Retail + E-commerce
Nếu quý vị dự định tiếp cận thị trường quốc tế, đến với Thao & Co. để có ngay bản dịch tài liệu kinh doanh, thông báo công ty và biên bản cuộc họp, sẵn sàng hợp tác quốc tế.
Travel + Tourism
Chúng tôi mang đến bản dịch tổng hợp nội dung truyền thông nội bộ hoặc tài liệu hướng tới khách hàng, phục vụ các khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn du lịch và hơn thế nữa.
Entertainment
Với nhiều năm kinh nghiệm dịch phim, kịch và quảng cáo, chúng tôi luôn cân nhắc kỹ khi lựa chọn từ ngữ và ý nghĩa phù hợp nhất với mỗi dự án.
Automotive + Aerospace
Tìm đến chuyên gia ngôn ngữ vững chuyên môn để dịch thuật và Việt hóa hướng dẫn sử dụng, bản vẽ CAD, cẩm nang sửa chữa và hợp đồng kinh doanh.
Manufacturing
Sở hữu bản dịch thuật ngữ chuyên ngành cho tài liệu hướng dẫn, an toàn lao động, quản lý chất lượng và tuân thủ quy định.
Game
Chúng tôi dịch và Việt hoá luật chơi, hướng dẫn, cốt truyện, hội thoại và các chi tiết về đồ hoạ và kỹ thuật, chắp cánh đưa game sang thị trường mới.
Education
Dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa chuyên nghiệp nội dung ngành giáo dục dành cho bảng điểm, bằng cấp, chứng chỉ, website, app và các loại tài liệu khác.
Technology
Dịch vụ bản địa hóa chuyên nghiệp đưa tài liệu kỹ thuật, website, app, software và các sản phẩm kỹ thuật số vươn tầm quốc tế.
Quý vị đã sẵn sàng cho bước tiếp theo? Hãy cho chúng tôi biết về dự án của quý vị.

Nhận báo giá