Phiên dịch dự án là gì? 3 Tiêu chí tuyển phiên dịch viên

Table of Contents

Hoạt động phiên dịch dự án ngày càng được quan tâm và chú trọng nhờ việc hợp tác giữa các công ty từ nhiều quốc gia đang ngày càng phát triển.

Tìm hiểu ngay về dịch vụ này cũng như các tiêu chí khi lựa chọn đơn vị cung cấp trong bài viết của Thao & Co.

Phiên dịch dự án là gì?

Phiên dịch dự án là việc chuyển ngữ cho các hoạt động trong một dự án có thể kéo dài vài ngày hoặc vài tháng. Hai bên hợp tác không đồng nhất về ngôn ngữ, vì vậy cần đến một phiên dịch viên để đảm bảo hiệu quả công việc.

Việc phiên dịch có thể từ một ngôn ngữ nguồn sang một hay nhiều ngôn ngữ đích, tùy thuộc vào các bên tham gia. Thông thường, một phiên dịch viên sẽ đồng hành với khách hàng của mình từ khi bắt đầu đến khi dự án hoàn thành.

Tiêu chí tuyển phiên dịch viên dự án chuyên nghiệp

Khả năng truyền tải nội dung ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của cuộc trao đổi dự án. Quý vị có thể tham khảo qua một vài tiêu chí tuyển phiên dịch dự án sau để đảm bảo hiệu quả khi hợp tác:

  1. Kinh nghiệm: Những người có nhiều kinh nghiệm phiên dịch dự án sẽ đảm bảo hiệu quả công việc tốt hơn.
  2. Chuyên môn: Tùy thuộc vào lĩnh vực mà dự án hướng đến, quý vị có thể hợp tác với những chuyên gia phù hợp.
  3. Chi phí: Quý vị nên tham khảo về mức giá phiên dịch trước khi đưa ra quyết định. Quý vị nên ưu tiên chất lượng thay vì giá cả để không ảnh hưởng đến hiệu quả của dự án.
Project Interpreter Jobs - Thao & Co.

Tuyển biên phiên dịch tiếng Anh cho dự án ở đâu?

Hiện nay, có khá nhiều kênh cung cấp dịch vụ phiên dịch tiếng Anh cho dự án. Tùy thuộc vào nhu cầu, quý vị có thể hợp tác với các bên cung cấp dịch vụ hoặc các phiên dịch viên tự do.

Quý vị có thể tham khảo qua một vài kênh thông tin sau đây để tìm ra lựa chọn phù hợp:

  1. Kênh tuyển dụng: Các kênh như LinkedIn, Indeed,… đang là môi trường hàng đầu để kết nối khách hàng và phiên dịch viên. Quý vị có thể dễ dàng tham khảo qua hồ sơ và kinh nghiệm làm việc của họ trước khi liên hệ để trao đổi.
  2. Các trang web chuyên về dịch thuật: Proz.com, TranslatorsCafe, hay Gengo là các địa chỉ có thể tuyển biên phiên dịch tiếng Anh cho dự án.
  3. Mạng xã hội: Hiện nay, các hội nhóm chuyên ngành trên Facebook khá phổ biến, quý vị có thể tham khảo để tìm phiên dịch viên phù hợp.
  4. Trường Đại học: Quý vị có thể kết nối với các giảng viên và nhờ họ giới thiệu những sinh viên hoặc cựu sinh viên có năng lực.
  5. Sự kiện trực tiếp: Các sự kiện gặp mặt, trao đổi kiến thức ngày càng được quan tâm. Tại đây, có thể đánh giá sơ bộ về ứng viên và đưa ra lời mời trao đổi về công việc phiên dịch dự án.
  6. Công ty dịch thuật: Đây vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu tuyển phiên dịch tiếng Anh dự án. Chất lượng và quá trình thực hiện của công việc sẽ được đảm bảo rõ ràng.

Giá dịch vụ phiên dịch dự án ngắn hạn/dài hạn

Hiện nay không có bất cứ một mức giá cụ thể nào. Tùy thuộc vào một vài yếu tố như sau mà chi phí có thể tăng hoặc giảm:

  1. Ngôn ngữ: Nếu việc trao đổi trong dự án yêu cầu các ngôn ngữ khó thì giá sẽ cao hơn. Ngoài ra, nếu cần phiên dịch nhiều hơn một thứ tiếng thì quý vị sẽ cần trả thêm chi phí.
  2. Lĩnh vực: Tùy thuộc vào lĩnh vực mà dự án đang thực hiện mà mức giá cũng có sự chênh lệch. Nhưng nội dung có chuyên môn khó với nhiều thuật ngữ thường cần được chi trả nhiều hơn.
  3. Thời gian thực hiện: Những dự án ngắn hạn sẽ có mức chi phí thấp hơn so với những dự án dài hạn.
  4. Loại hình phiên dịch: Nếu yêu cầu phiên dịch trực tiếp thì giá sẽ cao hơn so với phiên dịch online. Bên cạnh đó khách hàng cũng cần chi trả các khoản tiền sinh hoạt, đi lại cho phiên dịch viên.

Lợi ích khi chọn dịch vụ phiên dịch dự án tại Thao & Co.

Interpretation VN - Thao & Co.

Hiện nay, quý vị có thể dễ dàng tìm thấy các công ty chuyên cung cấp dịch vụ phiên dịch dự án. Nếu có nhu cầu, mời quý vị tham khảo qua Thao & Co. – Một trong những công ty dịch thuật uy tín, chất lượng.

Chúng tôi dịch thuật hơn 50 ngôn ngữ từ phổ biến như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn đến ít phổ biến hơn như tiếng Campuchia, tiếng Lào.

Quý vị sẽ nhận được nhiều lợi ích vượt trội:

  1. 🔸Nhận tư vấn và báo giá nhanh chóng trong vòng 24H.
  2. 🔸Mọi dự án đều được thực hiện bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.
  3. 🔸Đội ngũ phiên dịch viên có kỹ năng mềm tốt, xử lý tình huống và truyền tải thông tin hiệu quả.
  4. 🔸Báo giá một cách rõ ràng và minh bạch.
  5. 🔸Đảm bảo hoàn thành dự án như cam kết dù là dài hạn hay ngắn hạn.
  6. 🔸Yếu tố bảo mật thông tin luôn được đặt lên hàng đầu.

Cho dù là dự án ngắn hạn hay dài hạn, chúng tôi đều có thể đồng hành cùng quý vị đem đến hiệu quả giao tiếp tốt nhất. Với đa dạng giải pháp B2B, quý vị sẽ được thiết kế riêng gói dịch vụ phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu.

Để có thể nhận tư vấn kỹ hơn, mời quý vị truy cập vào trang Nhận báo giá.

Nguồn: Thao & Company
Dịch vụ Dịch thuật và Bản địa hóa Chuyên nghiệp tại Việt Nam
Giải pháp Ngôn ngữ Chất lượng Đáp ứng Mọi Tiêu chuẩn
Liên hệ
Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ quý vị!
Chuyên ngành
Healthcare
Chúng tôi cung cấp bản dịch chính xác các loại tài liệu như hướng dẫn lâm sàng, bệnh án, bài báo nghiên cứu, nhãn sản phẩm, và phiếu khảo sát.
Advertising + Marketing
Mang thông điệp ra thế giới vượt mọi rào cản ngôn ngữ với dịch vụ dịch thuật tài liệu truyền tải thông tin, hướng dẫn và nội dung quảng cáo đơn giản.
Banking + Finance
Khi khách hàng tiếp cận thị trường mới, chúng tôi chuyên hỗ trợ dịch tài liệu kinh doanh, email, đơn xin việc, CV, tài liệu pháp lý và toàn bộ nền tảng ngân hàng/giao dịch và app.
Legal
Sở hữu bản dịch nhanh chóng, chính xác cho tài liệu pháp lý, hợp đồng, ghi chú, email và các loại văn kiện khác.
Real Estate + Construction
Chúng tôi có đội ngũ biên dịch chuyên về kiến trúc, xây dựng, bất động sản và kỹ thuật xây dựng dân dụng luôn sẵn sàng dịch thuật tài liệu chuyên ngành liên quan.
Retail + E-commerce
Nếu quý vị dự định tiếp cận thị trường quốc tế, đến với Thao & Co. để có ngay bản dịch tài liệu kinh doanh, thông báo công ty và biên bản cuộc họp, sẵn sàng hợp tác quốc tế.
Travel + Tourism
Chúng tôi mang đến bản dịch tổng hợp nội dung truyền thông nội bộ hoặc tài liệu hướng tới khách hàng, phục vụ các khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn du lịch và hơn thế nữa.
Entertainment
Với nhiều năm kinh nghiệm dịch phim, kịch và quảng cáo, chúng tôi luôn cân nhắc kỹ khi lựa chọn từ ngữ và ý nghĩa phù hợp nhất với mỗi dự án.
Automotive + Aerospace
Tìm đến chuyên gia ngôn ngữ vững chuyên môn để dịch thuật và Việt hóa hướng dẫn sử dụng, bản vẽ CAD, cẩm nang sửa chữa và hợp đồng kinh doanh.
Manufacturing
Sở hữu bản dịch thuật ngữ chuyên ngành cho tài liệu hướng dẫn, an toàn lao động, quản lý chất lượng và tuân thủ quy định.
Game
Chúng tôi dịch và Việt hoá luật chơi, hướng dẫn, cốt truyện, hội thoại và các chi tiết về đồ hoạ và kỹ thuật, chắp cánh đưa game sang thị trường mới.
Education
Dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa chuyên nghiệp nội dung ngành giáo dục dành cho bảng điểm, bằng cấp, chứng chỉ, website, app và các loại tài liệu khác.
Technology
Dịch vụ bản địa hóa chuyên nghiệp đưa tài liệu kỹ thuật, website, app, software và các sản phẩm kỹ thuật số vươn tầm quốc tế.
Quý vị đã sẵn sàng cho bước tiếp theo? Hãy cho chúng tôi biết về dự án của quý vị.

Nhận báo giá