Other Languages

Dự trù các chi phí thành lập công ty ở Việt Nam chi tiết

Table of Contents

Tìm hiểu trước các khoản phí có thể giúp chủ sở hữu hạn chế rủi ro và dự trù chủ động hơn khi bắt đầu đăng ký kinh doanh. Bài viết này của Thao & Co. sẽ tổng hợp chi tiết các chi phí thành lập công ty ở Việt Nam mới nhất.

Chi phí thành lập công ty bắt buộc ở Việt Nam

Dưới đây là các chi phí mà chủ sở hữu bắt buộc phải chi trả:

Phí đăng ký đầu tư

Các nhà đầu tư nước ngoài khi mở công ty ở Việt Nam phải xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Lệ phí cần chi trả là từ 1.500.000 VND đến 3.000.000 VND cho mỗi lần nộp hồ sơ.

ℹ️ Ngoại lệ: Chi phí này có thể được miễn nếu doanh nghiệp:

  1. • Ký kết hợp đồng BCC với công ty nội địa
  2. • Chứng minh là dự án khởi nghiệp sáng tạo
  3. • Các trường hợp khác theo quy định

Lệ phí đăng ký doanh nghiệp

Theo quy định của Nhà nước, lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp là 50.000 VND/lần. Nếu doanh nghiệp ký trực tuyến sẽ được miễn phí khoản này.

Chi phí làm giấy phép kinh doanh

Lệ phí xin giấy phép hoạt động kinh doanh có giá từ 500.000 – 1.000.000 VND/giấy phép. Chi phí để thẩm định cấp giấy phép nếu cần là 200.000 đến 500.000 VND/hồ sơ.

Quan trọng: Tùy vào lĩnh vực và quy mô kinh doanh mà sẽ có loại giấy phép hoạt động khác nhau.

Ví dụ như trong lĩnh vực nhà hàng quán ăn, các giấy phép bắt buộc bao gồm:

  1. • Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm: 500.000 – 1.000.000 VND/ lần thẩm định
  2. • Giấy phép phòng cháy chữa cháy: 500.000 – 3.000.000 VND/ lần thẩm duyệt
  3. • V.v

Phí Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia100.000 VND.

Các chi phí trước khi thành lập doanh nghiệp

Cost of Starting a Business in Vietnam - Thao & Co.

Trước khi thành lập doanh nghiệp, chủ sở hữu cần tính toán chi phí phải chi cho các mục như sau:

  1. Thuê văn phòng: Tùy vào vị trí địa lý, diện tích, điều kiện cơ sở vật chất mà số tiền thuê văn phòng có thể từ vài triệu đến vài chục triệu VND mỗi tháng.
  1. Tiền thuê nhân sự: Ngoài chi trả lương, phúc lợi cho nhân viên thì mục này còn bao gồm chi phí chi trả cho các web tuyển dụng, dịch vụ tuyển dụng,…
  1. Chi phí làm visa: Các nhân sự nước ngoài cần có visa làm việc tại Việt Nam. Tùy vào thời hạn và số lần nhập cảnh mà chi phí dao động từ 25 USD đến 155 USD.
  1. Chi phí đăng ký nhãn hiệu: Tổng chi phí cho việc đăng ký nhãn hiệu với một nhóm hàng hóa/dịch vụ (dưới 6 sản phẩm/dịch vụ) là từ 1.300.000 VND bao gồm:
    • ◦ Lệ phí nộp đơn
    • ◦ Phí thẩm định nội dung
    • ◦ Phí tra cứu phục vụ thẩm định nhãn hiệu
    • ◦ Phí cấp giấy chứng nhận
    • ◦ Lệ phí đăng bạ
    • ◦ Lệ phí công bố nhãn hiệu
    • ◦ …

Tùy vào nhu cầu doanh nghiệp mà có thể sẽ phát sinh thêm các chi phí khác như chi phí mua, sử dụng bằng sáng chế, mua tài liệu kỹ thuật, nhãn hiệu thương mại, giấy phép chuyển giao công nghệ,…

Chi phí sau thành lập doanh nghiệp cần thiết

Ngoài các chi phí trên thì chủ doanh nghiệp cần dự toán thêm các chi phí sau đây:

Chi phí dùng để khắc con dấu cho doanh nghiệp

Dịch vụ khắc con dấu hiện nay khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Con dấu hình tròn phổ thông có giá từ 200.000 VND đến 300.000 VND. Con dấu cho các chức danh cụ thể sẽ có giá từ 70.000 VND đến 150.000 VND.

Phí làm biển công ty

Chi phí để làm biển cho công ty rơi vào khoảng 300.000 VND đến 1.500.000 VND. Chi phí này tùy thuộc vào kích thước và chất liệu mà doanh nghiệp lựa chọn.

Phí để mua chữ ký số doanh nghiệp

Trung bình chi phí mua chữ ký số của doanh nghiệp sử dụng trong 1 năm có giá từ 1.500.000 VND đến 2.000.000 VND.

Mở tài khoản ngân hàng

Theo Quy định, doanh nghiệp cần có tài khoản ngân hàng riêng để giao dịch và nộp thuế.

Mức phí mở tài khoản doanh nghiệp từ 0 – 500.000 VND tùy ngân hàng. Ngoài ra cần duy trì số dư ít nhất là 1.000.000 VND.

Kê khai và nộp thuế môn bài

Thuế môn bài là thuế mà chủ doanh nghiệp phải nộp dựa trên vốn điều lệ của công ty.

  1. • Vốn điều lệ dưới 10 tỷ: 2.000.000 VND/năm
  2. • Vốn điều lệ trên 10 tỷ: 3.000.000 VND/năm

Giá dịch vụ dành cho doanh nghiệp

How much does a Translation Cost? - Thao & Co.

Ngoài các chi phí bắt buộc thì doanh nghiệp còn có thể tiêu tốn thêm các khoản phí khác cho các dịch vụ hỗ trợ đăng ký, vận hành doanh nghiệp.

  1. Dịch vụ tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp: từ 5.000.000 VND/tháng cho tối đa 10 yêu cầu tư vấn về ngành nghề, loại hình dịch vụ, vốn điều lệ,…
  2. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp: từ 1.500.000 VND trong đó bao gồm lệ phí ủy quyền, lệ phí khắc dấu, lệ phí công bố thành lập doanh nghiệp,…
  3. Dịch vụ kế toán và thuế: Tùy nhóm ngành và số hóa đơn mà chi phí trong khoảng từ 1.500.000 đến 13.000.000 VND/quý.

Tổng chi phí thành lập công ty bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí thành lập công ty mất khoảng bao nhiêu là điều mà nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên rất khó để đưa con số cụ thể vì chi phí này phụ thuộc vào quy mô, lĩnh vực kinh doanh và nhiều yếu tố khác.

Chi phí dự tính để thành lập một công ty ở Việt Nam có thể rơi vào khoảng từ 10.000.000 VND đến 50.000.000 VND hoặc hơn. Con số này đã bao gồm các chi phí bắt buộc cùng những chi phí dịch vụ.

Translation Services - Thao & Co.

Trên đây là dự toán chi phí thành lập công ty do Thao & Co. tổng hợp. Quá trình dự trù chi phí để thành lập doanh nghiệp này khiến không ít nhà đầu tư gặp khó khăn.

Hiểu được nỗi trăn trở đó, Thao & Co. đã cho ra đời dịch vụ thành lập doanh nghiệp để san sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp:

  1. ✅ Tư vấn pháp lý, chọn loại hình doanh nghiệp thích hợp
  2. ✅ Hỗ trợ nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh cho nhà đầu tư nước ngoài
  3. ✅ Dịch thuật công chứng, hợp pháp hóa hồ sơ
  4. ✅ Xin cấp giấy phép đầu tư và nhiều văn bản pháp lý khác
  5. ✅ Hỗ trợ các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động

Các dịch vụ này có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian tìm hiểu, xử lý các thủ tục pháp lý và đăng ký thành lập công ty nhanh chóng hơn.

Quý vị có nhu cầu tư vấn, sử dụng dịch vụ hãy điền thông tin vào Form liên hệ. Thao & Co. sẽ liên hệ lại và tư vấn chi tiết nhất cho quý vị trong thời gian sớm nhất.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: (+84) 28 6682 6636

Email: [email protected]

Địa chỉ: Lầu 3, 86 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nguồn: Thao & Company
Dịch vụ Dịch thuật và Bản địa hóa Chuyên nghiệp tại Việt Nam
Giải pháp Ngôn ngữ Chất lượng Đáp ứng Mọi Tiêu chuẩn
Liên hệ
Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ quý vị!
Chuyên ngành
Healthcare
Chúng tôi cung cấp bản dịch chính xác các loại tài liệu như hướng dẫn lâm sàng, bệnh án, bài báo nghiên cứu, nhãn sản phẩm, và phiếu khảo sát.
Advertising + Marketing
Mang thông điệp ra thế giới vượt mọi rào cản ngôn ngữ với dịch vụ dịch thuật tài liệu truyền tải thông tin, hướng dẫn và nội dung quảng cáo đơn giản.
Banking + Finance
Khi khách hàng tiếp cận thị trường mới, chúng tôi chuyên hỗ trợ dịch tài liệu kinh doanh, email, đơn xin việc, CV, tài liệu pháp lý và toàn bộ nền tảng ngân hàng/giao dịch và app.
Legal
Sở hữu bản dịch nhanh chóng, chính xác cho tài liệu pháp lý, hợp đồng, ghi chú, email và các loại văn kiện khác.
Real Estate + Construction
Chúng tôi có đội ngũ biên dịch chuyên về kiến trúc, xây dựng, bất động sản và kỹ thuật xây dựng dân dụng luôn sẵn sàng dịch thuật tài liệu chuyên ngành liên quan.
Retail + E-commerce
Nếu quý vị dự định tiếp cận thị trường quốc tế, đến với Thao & Co. để có ngay bản dịch tài liệu kinh doanh, thông báo công ty và biên bản cuộc họp, sẵn sàng hợp tác quốc tế.
Travel + Tourism
Chúng tôi mang đến bản dịch tổng hợp nội dung truyền thông nội bộ hoặc tài liệu hướng tới khách hàng, phục vụ các khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn du lịch và hơn thế nữa.
Entertainment
Với nhiều năm kinh nghiệm dịch phim, kịch và quảng cáo, chúng tôi luôn cân nhắc kỹ khi lựa chọn từ ngữ và ý nghĩa phù hợp nhất với mỗi dự án.
Automotive + Aerospace
Tìm đến chuyên gia ngôn ngữ vững chuyên môn để dịch thuật và Việt hóa hướng dẫn sử dụng, bản vẽ CAD, cẩm nang sửa chữa và hợp đồng kinh doanh.
Manufacturing
Sở hữu bản dịch thuật ngữ chuyên ngành cho tài liệu hướng dẫn, an toàn lao động, quản lý chất lượng và tuân thủ quy định.
Game
Chúng tôi dịch và Việt hoá luật chơi, hướng dẫn, cốt truyện, hội thoại và các chi tiết về đồ hoạ và kỹ thuật, chắp cánh đưa game sang thị trường mới.
Education
Dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa chuyên nghiệp nội dung ngành giáo dục dành cho bảng điểm, bằng cấp, chứng chỉ, website, app và các loại tài liệu khác.
Technology
Dịch vụ bản địa hóa chuyên nghiệp đưa tài liệu kỹ thuật, website, app, software và các sản phẩm kỹ thuật số vươn tầm quốc tế.
Quý vị đã sẵn sàng cho bước tiếp theo? Hãy cho chúng tôi biết về dự án của quý vị.

Nhận báo giá