Other Languages

3 Cách thêm phụ đề vào video trên YouTube (cực dễ)

Table of Contents

Học cách thêm phụ đề vào video trên Youtube sẽ giúp nội dung của quý vị dễ dàng truyền tải đến đông đảo người xem kể cả người dùng quốc tế. Chính vì vậy, quy trình này cần được thực hiện chỉn chu.

Cách thêm file phụ đề trên YouTube

YouTube hiện nay cho phép người dùng thêm file phụ đề sẵn có lên video đã được đăng tải trên nền tảng này. Cách thực hiện sẽ thông qua các bước: 

  1. Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản YouTube.
  2. Bước 2: Tại góc phải trên cùng màn hình, nhấp vào biểu tượng Tài khoản.
  3. Bước 3: Tìm kiếm và chọn YouTube Studio.
  4. Bước 4: Chọn vào mục Phụ đề.
  5. Bước 5: Tìm kiếm và kích chọn vào video cần thêm phụ đề.
  6. Bước 6: Cài đặt ngôn ngữ và bấm Xác nhận.
  7. Bước 7: Nhấn vào mục Thêm.
  8. Bước 8: Tại đây, hệ thống sẽ đưa ra 2 tùy chọn nhập phụ đề. Quý vị hãy chọn vào mục tải tệp lên để tải file phụ đề đã làm sẵn vào video.
  9. Bước 9: Tiến hành căn chỉnh phụ đề.
  10. Bước 10: Sau khi hoàn tất quá trình thêm phụ đề, ấn chọn Đăng.

Nền tảng này cho phép tải lên đa dạng loại tệp như file phụ đề .SRT, .SUB, .SCC.

Cách làm phụ đề trực tiếp trên YouTube

Nếu quý vị chưa có file phụ đề sẵn, YouTube vẫn hỗ trợ nhập trực tiếp lên video. Cách làm hoàn toàn tương tự các bước ở trên. Tuy nhiên, tại bước 8 (tùy chọn cách nhập phụ đề), quý vị sẽ chọn mục Nhập phụ đề trực tiếp.

Lúc này, quý vị có thể nhập phụ đề theo trình tự: 

  1. Bước 1: Nhập phụ đề 1, căn chỉnh thời gian xuất hiện phụ đề sao cho phù hợp với nội dung video.
  2. Bước 2: Tại góc trên bên trái màn hình, nhấn vào nút + Phụ đề để thêm phụ đề mới. Lúc này, phụ đề 1 đã được lưu lại.
  3. Bước 3: Làm tương tự với những phụ đề khác cho đến hết và ấn chọn Đăng.

Lưu ý: Quý vị có thể chọn ô Tạm dừng khi nhập để video tự động dừng. Việc này giúp quá trình nhập, điều chỉnh thời gian đầu cuối của phụ đề chuẩn chỉnh hơn. 

How to add subtitles in a YouTube video - Thao & Co.

Cách thêm phụ đề vào video YouTube của người khác

Quý vị không chỉ có thể nhập phụ đề cho video của bản thân mà giờ đây Youtube đã cho phép chỉnh sửa video của người khác thông qua tính năng “Người chỉnh sửa phụ đề”. Đây là một loại quyền mới đối với kênh trong YouTube Studio.

Theo đó, nếu muốn tạo phụ đề cho YouTube của người khác, quý vị có thể liên hệ đến chủ kênh để ngỏ ý. Sau đó người chủ kênh cần cấp quyền chỉnh sửa cho quý vị để có thể thao tác.

Sau đây là các bước cấp quyền chỉnh sửa phụ đề: 

  1. Bước 1: Trên máy tính, đăng nhập vào tài khoản YouTube Studio. 
  2. Bước 2: Nhấp vào mục Cài đặt ở thanh trình đơn bên trái.
  3. Bước 3: Nhấp vào mục Mời và nhập email của kênh muốn mời tham gia (kênh này phải được liên kết với một tài khoản Google).
  4. Bước 4: Nhấp chọn mục Quyền rồi chọn vai trò là Người chỉnh sửa phụ đề.
  5. Bước 5: Nhấp vào Xong và chọn Lưu để gửi lời mời.

Người được mời sau khi chấp nhận lời mời sẽ có thể thực hiện các thao tác nhập trực tiếp hoặc tải lên file phụ đề với video được cấp quyền theo những hướng dẫn bên trên. 

Các quy tắc khi tạo phụ đề trên YouTube cần biết

Tạo phụ đề YouTube là công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao. Người thực hiện phải có kỹ năng về ngôn ngữ cũng như thành thạo cách thao tác trên nền tảng này.

Quý vị cần nắm vững các quy tắc sau: 

  1. Độ dài thích hợp: Mỗi dòng phụ đề không nên quá 120 ký tự để tránh chiếm diện tích và gây phân tâm. Tuy nhiên cũng không nên quá ngắn khiến nội dung bị tách nhỏ gây rời rạc, khó hiểu.
  2. Lựa chọn câu từ phù hợp: Phụ đề không đơn thuần chỉ là chèn sao cho phù hợp với lời nói nhân vật mà còn phải đúng ngữ cảnh, cách xưng hô,…
  3. Sử dụng đúng thuật ngữ chuyên ngành: Đối với video có tính học thuật cao như y tế, kỹ thuật, pháp luật,… việc nắm rõ từ chuyên môn rất quan trọng nhằm tránh truyền tải sai lệch.
  4. Am hiểu quy định của Youtube: Nền tảng này có những nguyên tắc về bản quyền, nội dung phụ đề, từ nhạy cảm. Quý vị cần nắm rõ để tránh tạo ra các ảnh hưởng tiêu cực đến kênh.
  5. Nắm rõ công nghệ tạo phụ đề: Cần tìm hiểu kỹ thông tin về cách tạo phụ đề trên YouTube để đảm bảo bản phụ đề tương thích với video.

Dịch vụ phụ đề YouTube đa ngôn ngữ chuyên nghiệp

Bản dịch phụ đề Youtube nếu được thực hiện chuẩn chỉnh sẽ giúp người xem dễ dàng đón nhận nội dung. Ngược lại, video có phụ đề kém chất lượng có thể gây khó chịu. 

Vì vậy, khi có nhu cầu dịch và chèn phụ đề YouTube, quý vị nên liên hệ đến các đơn vị dịch thuật để được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp. 

Translation Services - Thao & Co.

Công ty dịch thuật Thao & Co. là một địa chỉ cung cấp dịch vụ dịch phụ đề Youtube chất lượng cao mà quý vị có thể tham khảo. Chúng tôi nhận dịch đa dạng chủ đề video với 50+ ngôn ngữ từ thông dụng đến hiếm gặp.

  1. Tiếng Anh
  2. Tiếng Trung
  3. Tiếng Hàn
  4. Tiếng Nga
  5. Tiếng Pháp
  6. ● Khác

Đông đảo khách hàng đã lựa chọn Thao & Co. trong suốt nhiều năm qua. Tất cả là nhờ dịch vụ dịch thuật phụ đề của chúng tôi sở hữu nhiều ưu điểm: 

  1. Bản dịch chuẩn chỉnh: Phụ đề thực hiện bởi con người, đảm bảo chính xác trong ngữ pháp, câu từ, tiếng lóng, từ địa phương.
  2. Bảo toàn giá trị gốc: Đảm bảo truyền tải trọn vẹn mạch cảm xúc của nhân vật, câu chuyện như bản gốc.
  3. Hiệu quả tối đa: Phụ đề được chèn tương thích với lời thoại, bố cục với màu chữ, kích thước rõ ràng, khoa học.
  4. Bảo mật nghiêm ngặt: Thông tin về video và khách hàng được bảo mật thông qua thỏa thuận NDA.
  5. Sử dụng nền tảng độc quyền: Giúp khách hàng thuận tiện giao nhận file video cũng như theo dõi tiến độ dự án.

Với nhiều năm kinh nghiệm, quý vị có thể hoàn toàn an tâm gửi gắm video của mình tại Thao & Co. Chúng tôi hứa hẹn mang đến những thành phẩm chất lượng nhất. 

Mời quý vị để lại thông tin tại trang Nhận Báo Giá để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng.

Nguồn: Thao & Company
Dịch vụ Dịch thuật và Bản địa hóa Chuyên nghiệp tại Việt Nam
Giải pháp Ngôn ngữ Chất lượng Đáp ứng Mọi Tiêu chuẩn
Liên hệ
Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ quý vị!
Chuyên ngành
Healthcare
Chúng tôi cung cấp bản dịch chính xác các loại tài liệu như hướng dẫn lâm sàng, bệnh án, bài báo nghiên cứu, nhãn sản phẩm, và phiếu khảo sát.
Advertising + Marketing
Mang thông điệp ra thế giới vượt mọi rào cản ngôn ngữ với dịch vụ dịch thuật tài liệu truyền tải thông tin, hướng dẫn và nội dung quảng cáo đơn giản.
Banking + Finance
Khi khách hàng tiếp cận thị trường mới, chúng tôi chuyên hỗ trợ dịch tài liệu kinh doanh, email, đơn xin việc, CV, tài liệu pháp lý và toàn bộ nền tảng ngân hàng/giao dịch và app.
Legal
Sở hữu bản dịch nhanh chóng, chính xác cho tài liệu pháp lý, hợp đồng, ghi chú, email và các loại văn kiện khác.
Real Estate + Construction
Chúng tôi có đội ngũ biên dịch chuyên về kiến trúc, xây dựng, bất động sản và kỹ thuật xây dựng dân dụng luôn sẵn sàng dịch thuật tài liệu chuyên ngành liên quan.
Retail + E-commerce
Nếu quý vị dự định tiếp cận thị trường quốc tế, đến với Thao & Co. để có ngay bản dịch tài liệu kinh doanh, thông báo công ty và biên bản cuộc họp, sẵn sàng hợp tác quốc tế.
Travel + Tourism
Chúng tôi mang đến bản dịch tổng hợp nội dung truyền thông nội bộ hoặc tài liệu hướng tới khách hàng, phục vụ các khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn du lịch và hơn thế nữa.
Entertainment
Với nhiều năm kinh nghiệm dịch phim, kịch và quảng cáo, chúng tôi luôn cân nhắc kỹ khi lựa chọn từ ngữ và ý nghĩa phù hợp nhất với mỗi dự án.
Automotive + Aerospace
Tìm đến chuyên gia ngôn ngữ vững chuyên môn để dịch thuật và Việt hóa hướng dẫn sử dụng, bản vẽ CAD, cẩm nang sửa chữa và hợp đồng kinh doanh.
Manufacturing
Sở hữu bản dịch thuật ngữ chuyên ngành cho tài liệu hướng dẫn, an toàn lao động, quản lý chất lượng và tuân thủ quy định.
Game
Chúng tôi dịch và Việt hoá luật chơi, hướng dẫn, cốt truyện, hội thoại và các chi tiết về đồ hoạ và kỹ thuật, chắp cánh đưa game sang thị trường mới.
Education
Dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa chuyên nghiệp nội dung ngành giáo dục dành cho bảng điểm, bằng cấp, chứng chỉ, website, app và các loại tài liệu khác.
Technology
Dịch vụ bản địa hóa chuyên nghiệp đưa tài liệu kỹ thuật, website, app, software và các sản phẩm kỹ thuật số vươn tầm quốc tế.
Quý vị đã sẵn sàng cho bước tiếp theo? Hãy cho chúng tôi biết về dự án của quý vị.

Nhận báo giá